Tứ kết là gì? Những điều kiện để tham gia thi đấu vòng tứ kết ra sao? Tất cả sẽ được giải thích chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng malawithewarmheart.com tìm hiểu nhé!

I. Tứ kết là gì?

Vòng tứ kết là vòng đấu quyết định 4 đội vào bán kết của giải bóng đá

  • Vòng tứ kết là vòng đấu quyết định 4 đội vào bán kết của giải bóng đá. Vòng tứ kết còn được gọi là vòng 1/4 vì có tám đội và có thể chia thành bốn trận ở tứ kết.
  • Thể lệ của vòng tứ kết tương tự như các vòng khác. Tuy nhiên, do tính chất quyết định nên các trận tứ kết có thể rất gay cấn. Các đội đủ điều kiện vào tứ kết thường có quyết tâm cao để giành quyền vào tứ kết.

II. Điều kiện tham dự vòng tứ kết là gì?

 

  • Mỗi giải đấu có một vòng loại quyết định đội nào sẽ thi đấu vòng sau. Trong một số giải đấu, bốc thăm được tổ chức trực tiếp theo nhóm. Đội đứng nhất và nhì vòng bảng sẽ tiến vào tứ kết.
  • Nhưng cũng có một số giải đấu những đội, vận động viên sẽ tiến hành bốc thăm nhằm chia thành các bảng đấu. Theo đó, người đứng nhất, nhì bảng sẽ nghiễm nhiên giành được quyền đi vào vòng tứ kết. Khi đi tiếp vào vòng đấu tiếp theo thì những cái tên xứng đáng nhất sẽ đại diện cho những đội tuyển, những quốc gia mạnh nhất.
  • Tại các giải đấu lớn trong bóng đá, các đội thi đấu vòng loại khu vực. Nếu giành được kết quả tốt nhất đồng nghĩa với việc giành quyền đi tiếp vào vòng trong, khi đó đội sẽ thi đấu chia thành nhiều bảng. Đồng thời, đội đứng nhất bảng sẽ đối đầu với đội xếp nhì bảng. Xuyên suốt trận đấu, chọn ra cái tên thích hợp nhất để tiến vào bán kết.

III. Thể thức thi đấu vòng tứ kết

  • Vòng tứ kết còn được gọi là vòng 1/4 vì trận đấu được thi đấu bởi tám đội và được thi đấu thành bốn cặp. Bốn đội chiến thắng sẽ tiến vào bán kết.
  • Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã vượt qua vòng 1/4 Asian Cup 2019 để vào bán kết. Đây là thành tích tốt nhất của đội và khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
  • Chiến thắng cũng được coi là kỳ tích của các chàng trai áo đỏ. Để có được kết quả này, họ đã phải trải qua một quá trình tập luyện và thi đấu đầy khó khăn, vất vả.

IV. Các vòng đấu khác trong bóng đá

Mỗi giải đấu có một vòng loại quyết định đội nào sẽ thi đấu vòng sau

1. Vòng loại

  • Ở lượt đầu tiên của mỗi giải đấu, chọn các đội đủ điều kiện để tiến vào tứ kết. Một tên khác của vòng này là play-in.
  • Khi nói đến vòng loại cho các giải đấu chưa được tổ chức hoặc chưa từng được tổ chức, chúng còn được gọi là “vòng loại + tên giải đấu” (ví dụ: vòng loại World Cup).
  • Khi đá vòng loại cho các giải đấu đang diễn ra, nó còn được gọi là đá vòng loại.

2. Vòng bán kết

  • Mục tiêu của trận bán kết là tìm ra hai đội đủ điều kiện vào chơi trận chung kết. Hai đội thắng cuộc sẽ tiến vào vòng chung kết tranh nhất, nhì. Hai đội thua sẽ nhận giải đồng hạng ba và dừng cuộc chơi.
  • Do tính chất quyết định của vòng đấu này nên sự căng thẳng và kịch tính của vòng đấu này luôn hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu nảy lửa cho khán giả.

3. Vòng chung kết

Trận chung kết là vòng đấu cuối cùng của giải đấu quyết định nhà vô địch. Đội thua trận này sẽ là đội giành giải á quân. Nhưng không ai muốn về nhì. Hai đội vào chung kết đều là những đội rất mạnh và hứa hẹn sẽ mang đến một trận đấu quyết liệt đến nghẹt thở cho người hâm mộ. Do đó, các trận chung kết cũng có khả năng thu hút đám đông lớn tại các sân vận động và các chương trình phát sóng trực tiếp.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc khái niệm tứ kết là gì và một số kiến thức bóng đá liên quan. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những thông tin bổ ích trong lĩnh vực thể thao nhé!